So với các loại hình
marketing khác như SEO thì Youtube cũng có khá nhiều hình thức khác nhau để doanh nghiệp
khai thác. Cụ thể như
1. Trueview in-stream ads
Đây là loại hình quảng cáo hiển thị một clip được phát trộn có thời lượng 6s và không
skip được, nghĩa là người xem phải xem hết đoạn quảng cáo này và không được
phép dừng lại nếu muốn xem bất kỳ một video nào tiếp.
Ưu điểm của quảng cáo trong video trên Youtube:
- Xuất hiện với tần suất lớn, tương ứng với số lượt người xem
- Đoạn video với những hình ảnh chọn lọc nhất chắc chắn thu hút được sự chú ý của người xem
- Cách tính tiền theo lượt click
2. Youtube Masthead
Youtube Masthead là hình thức quảng cáo hiển thị gồm một banner và
một clip được đặt ở trang chủ của youtube, xuất hiện 24/24, hiển thị trên mọi
loại giao diện như laptop, mobile...Chi phí quảng cáo từ 12.000$ - 15.000$ và
phải liên hệ trước với google.
Ưu điểm của Youtube Masthead:
- Tiếp cận được trung bình 1.883.000 người dùng ghé thăm youtube mỗi ngày
- Tần suất hiển thị trên 10 triệu mỗi ngày
- Tính tương tác với người xem cao
- Xuất hiện tại vị trí trang chủ của Youtube, gia tăng tỷ lệ xem và kích chuột
- Định dạng đơn giản, thể hiện trên nhiều thiết bị, không giới hạn về số lượng và thông điệp quảng cáo
- Tương tác 24/24
3. Quảng cáo dưới dạng Pre-roll
Đây là hình thức quảng cáo cho phép người dùng xem trước các quảng
cáo, xuất hiện duy nhất một lần trước khi xem video. Thông thường mở đầu là
đoạn quảng cáo dài khoảng 15 giây sau đó là đoạn băng với dung lượng từ 2 - 5
phút. Tuy nhiên hình thức này chỉ tính phí khi người dùng xem từ giây thứ 30.
4. Quảng cáo GDN
GDN là định dạng cho phép hiển thị banner hoặc văn bản lên web có
đăng ký với Google, trong đó có Youtube.
Ưu điểm của loại hình quảng cáo này:
- Xây dựng được thương hiệu và mở rộng thêm nhiều khách hàng
- Phủ sóng lên tới 85% người xem
- Hiển thị banner một cách đa dạng: chữ, hình ảnh, văn bản…
- Dễ dàng thay đổi quảng cáo theo thời điểm
- Chi phí thấp (chỉ tính trên số lần click hoặc lượt hiển thị)
5. Quảng cáo Youtube Promoted Videos
HÌnh thức này cho phép hiển thị những quảng cáo bên cạnh các video
liên quan đến video mà người dùng đang xem. Những video quảng cáo xuất hiện đầu
tiên bên phải video hiện phát, và doanh nghiệp sẽ chỉ phải trả tiền khi người
xem click vào quảng cáo.
- Được đặt ở vị trí bắt kích thích lượt click
- Lọc đối tượng khách hàng theo tiêu chí
>>>Xem thêm tại trang blog chayotubeads
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét