Thứ Năm, 20 tháng 6, 2019

12 công thức kéo tương tác cho Content Marketing


Là một người làm trong lĩnh vực viết Content , chắc hẳn ai cũng từng đau đầu làm sao để nghĩ ra một tiêu đề cuốn hút, hấp dẫn người đọc. Hơn nữa còn phải đối mặt với việc lên ý tưởng cho nội dung bài viết thu hút, đạt tương tác cao. Sẽ là không quá khó khăn nếu bạn xem qua bài viết này.

Features - Advantages - Benefits (FAB)

Features - Tính năng: Những gì mà sản phẩm, dịch vụ của bạn cung cấp cho khách hàng
Advantages - Ưu điểm: Sản phẩm, dịch vụ của bạn có gì giúp ích cho khách hàng
Benefits - Lợi ích: Người đọc sẽ nhận được gì.
Đây là công thức áp dụng để viết content cho sản phẩm khá hay và cuốn hút. Hãy chú ý rằng, một bài viết PR cho sản phẩm, bạn nên tập trung nhiều hơn về lợi ích sản phẩm, dịch vụ chứ đừng nói quá nhiều về tính năng.

Before - After - Bridge

Before- Trước: Khái quát chung về vấn đề đang tồn tại
After - Sau: Thực trạng sau khi vấn đề được giải quyết
Bridge - Cầu nối: Thực trạng được giải quyết bằng cách nào. Ai bên nào là đơn vị tham gia vào vấn đề này,...
Đây là công thức Copywriting đơn giản nhưng được không ít blogger áp dụng, nêu ra vấn đề, mô tả kết quả đáng mơ ước có thể đạt được và cách thức đạt được nó. Nó khá đơn giản và rất phù hợp để viết content làm phần giới thiệu ban đầu, chia sẻ cập nhật, email marketing.
Ví dụ: “Thiết kế ảnh cho Content Facebook rất tốn thời gian, nhưng bạn hoàn toàn có thể giảm từ 1h xuống còn 15p bằng việc sử dụng công cụ Photoshop, và đây là cách: Link”

Problem - Agitate - Solve (PAS)

Problem -  Xác định vấn đề
Agitate - Mở rộng vấn đề, đi sâu vào vấn đề và phân tích
Solve - nêu hướng hoặc đề xuất hướng giải quyết
PAS cũng là một trong những hình thức được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Các blogger gọi đây là công thức để thống trị truyền thông xã hội, bạn có thể tham khảo kỹ hơn qua bài viết này.
So với công thức thứ 2 thì công thức này sẽ mô tả được rõ hơn thực trạng sẽ ra sao nếu vấn đề còn tồn tại.
Ví dụ một mẫu tiêu đề cho công thức này: “Bạn 21 tuổi nhưng chỉ nặng 40kg, việc gầy gò, thiếu cân khiến bạn khó thăng tiến trong sự nghiệp, không kiếm được người yêu, bị đồng nghiệp coi thường,... nếu đúng vậy hãy tham gia khóa học giúp cải thiện sức khỏe này, Link”.

4C: Clear - Concise - Compelling - Credible

Clear - Rõ ràng
Concise - Ngắn gọn
Compelling - Thuyết phục
Credible - Đáng tin
Rất đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao, đây là công thức nói về tiêu chí viết nội dung và chỉ cần 4C là đủ cho tất cả.

4U: Useful - Urgent - Unique - Ultra-Specific

Useful - Có ích: Tạo được giá trị cho người đọc
Urgent - Cấp bách: Tạo cảm giác cấp bách cho người đọc
Unique - Độc nhất: Truyền đạt ý tưởng để đưa ra một lợi ích tốt nhất, đó có thể là một bài phỏng vấn độc quyền 1 người nổi tiếng nào đó
Ultra - Specific - Rất cụ thể: Diễn đạt những điều trên một cách cụ thể và chân thực nhất
Công thức content này phù hợp cho những đề tài nóng, diễn biến và lan truyền nhanh trên mạng xã hội. Một cách thông minh để “đi tắt đón đầu” những hot trend hoặc thông tin có tính chất nóng bỏng, cụ thể trong nội dung truyền tải.

Attention - Interest - Desire - Action (AIDA)

Attention - Chú ý: Tạo được sự chú ý của người đọc
Interest - Thú vị: Hiển thị thông tin thú vị cho người đọc
Desire Tạo nhu cầu: Những lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ/ý tưởng mà bạn đang nói tới người đọc
Action - Hành động: Đưa ra lời kêu gọi hành động, ví dụ mua hàng, chốt sale
AIDA là công thức copywriting lâu đời, chuẩn nhất cho hầu hết các hình thức Marketing. Đặc biệt nó được sử dụng từ xa xưa để gửi thư trực tiếp, truyền hình, đài phát thanh, các trang bán hàng, các trang landing page, và nhiều hơn nữa.

A FOREST

A - Alliteration - Lặp lại
F - Fact - Sự thật
O - Opinions - Ý kiến
R - Repetition - Lặp lại
E - Examples - Ví dụ
S - Statistics - Thống kê
T - Threes - 3 lần: Lặp lại ba lần cho khách hàng nhớ lâu hơn
Phương pháp này tương đối khó sử dụng cho những bài viết cập nhật mạng xã hội tuy nhiên sẽ rất hiệu quả cho những bài viết chuyên môn hoặc xây dựng nội dung cho landing page có khối lượng thông tin lớn.
Cách này chủ yếu cho những bài SEO theo phong cách Big Content

5 sự cản trở cơ bản

Tôi không có đủ thời gian
Tôi không có đủ tiền
Nó sẽ không hoạt động với tôi
Tôi không tin bạn
Tôi không cần nó
Đây là 5 cách cản trở cơ bản nhất mà bất cứ người đọc nào cũng sẽ phải đối mặt với nội dung của bạn. Hãy luôn ghi nhớ 5 vấn đề này khi viết để bạn có thể tìm cách giải quyết vấn đề và làm nội dung của bạn đạt được hiệu quả. Điều này đúng với các bạn làm trong lĩnh vực sale.

Picture - Promise -  Prove - Push

Picture - Hình ảnh: Một bức ảnh để tạo sự chú ý từ khách hàng
Promise - Cam kết, lời hứa: Những lợi ích, cam kết mà bạn muốn truyền tải tới người tiếp cận
Prove - Cung cấp: Đưa ra sự hỗ trợ cho lời cam kết của bạn
Push - Đẩy: kêu gọi người đọc hành động để đạt được chuyển đổi theo mong muốn của mình
Đây là hình thức điển hình cho các copywriter viết content những mẫu quảng cáo bán hàng trên Facebook hiện nay.

5 thành phần cần thiết của một câu chuyện marketing thành công

Bạn cần 1 người anh hùng
Bạn cần một mục tiêu
Bạn cần sự xung đột
Bạn cần người dẫn dắt
Bạn cần có đạo đức
Một công thức chuyên sâu và chất lượng, đây là một công thức tuyệt vời để xây dựng một nội dung kể chuyện đầy thu hút. Nếu bạn đang muốn nâng cao khả năng viết ‘storytelling” của mình thì không thể bỏ qua công thức này.

Viết về một người

Đỉnh cao của quảng cáo chính là cá nhân hóa theo ngữ cảnh của cá nhân. Nắm công thức này, bạn có thể tạo ra được những mẫu quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

3 lý do “Vì sao”

Vì sao bạn là tốt nhất
Vì sao tôi phải tin bạn
Vì sao tôi phải mua nó ngay
 3 câu hỏi này cùng với câu trả lời của nó sẽ được gợi mở cho bạn viết được mẫu quảng cáo cuốn hút. Nó có thể phù hợp và ứng dụng cho mọi Blogger, Copywriting.
>>>Tham khảo các bài viết khác tại trang Chayoutube

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những điều cần lưu ý khi sở hữu nội thất xe hơi đẹp

Trong phổ biến năm trở về đây nội thất ô tô đang vô cùng được khách hàng lựa chọn do sự cao sang cũng giống như sự tiện lợi mỗi lúc lái xe ...